GƯƠNG SÁNG THIẾU NHI HUYỆN LONG THÀNH

GƯƠNG SÁNG THIẾU NHI HUYỆN LONG THÀNH

NGÔ THỊ KIM THÚY - LIÊN ĐỘI TRƯỜNG THCS BÌNH SƠN

          Thực hiện phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo trong dạy và học, thầy và trò trường THCS Bình Sơn luôn nỗ lực phấn đấu vươn lên lập nhiều thành tích trong giảng dạy, học tập và rèn luyện đạo đức, thể dục thể thao. Trong phong trào thi đua học tốt, rèn luyện đạo đức, thể dục thể thao, trường THCS Bình Sơn đã có nhiều tấm gương sáng, là niềm tự hào của bao thế hệ học trò hôm nay và mai sau. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là cô học trò Ngô Thị Kim Thúy lớp 8/3. Em là một tấm gương sáng cho tất cả học sinh trong trường học tập và noi theo. Thật đáng tự hào biết bao khi em là học sinh của trường Bình Sơn. 


      
             Kim Thúy được sinh ra trong gia đình bố làm công nhân, mẹ làm nội trợ nhưng với nền tảng và sự giáo dục của gia đình ngay từ nhỏ, Thúy là một đứa trẻ ngoan ngoãn và rất thông minh. Em học đều tất cả các môn và luôn chuẩn bị kĩ bài ở nhà trước khi đến lớp. Giờ học nào em cũng hăng hái giơ tay phát biểu xây dựng bài. Kim Thúy luôn chăm chú nghe giảng, những kiến thức nào chưa hiểu em liền hỏi thầy cô ngay để có thể hiểu rõ hơn về những kiến thức đó. Bởi thế, thành tích học tập của em rất xuất sắc khi bảy năm liền đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, xếp hạng cao trong lớp.
        Với mọi người, em là một cô bé dễ thương dễ mến, vui tính và hòa đồng. Ông cha ta thường nói “Nét chữ là nết người”, thật đúng thật vậy mỗi nét chữ đẹp hay xấu, tròn hay méo là do tính cách con người đó cẩn thận hay cẩu thả. Thúy viết chữ nắn nót rất đẹp, em luôn giữ gìn từng trang vở, từng nét bút trân trọng và yêu thương. Không những thế Thúy còn là người kiên trì, chịu khó học hỏi nên hồi còn học tiểu học em được Thầy Cô tin tưởng tuyển chọn để đi thi vở sạch chữ đẹp và nhiều năm đạt giải ba cuộc thi “Vở sạch chữ đẹp” huyện Long Thành.


         Khi lên cấp hai, theo lời kể của các bạn trong lớp thì Kim Thúy đóng vai trò là đầu tàu của lớp suốt ba năm qua. Em đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình, xứng đáng là một lớp trưởng gương mẫu. Với tính cách hòa đồng, vui vẻ và thân thiện Thúy luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn trong lớp đặc biệt là các bạn có học lực yếu, kém. Em luôn giúp đỡ hết mình để các bạn có kết quả cao hơn trong học tập. Là một người dẫn đầu thì em luôn làm gương cho các bạn. Em luôn biết cách sắp xếp thời gian hợp lí để học tập tốt nhất. Khi đến trường em luôn thực hiện đúng nghĩa vụ của mình và luôn chấp hành tốt nội qui nhà trường. Câu nói mà Kim Thúy thích nhất là “Trên con đường thành công không có dấu chân của những kẻ lười biếng”. Em luôn lấy đó làm phương châm sống, là động lực để phấn đấu mỗi ngày.
      Thúy không chỉ là một người con ngoan, trò giỏi mà em còn là một đội viên xuất sắc. Ở tiểu học, em từng là Liên đội trưởng của liên đội, tham gia nhiều hoạt động Đội, tích cực học hỏi, tham gia rèn luyện đội viên để trở thành một đội viên xuất sắc như hôm nay. Là Liên đội trưởng em luôn tham gia các phong trào do các cấp tổ chức nhằm làm gương cho các đội viên noi theo. Em tham gia nhiều phong trào như kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh hay tham gia Hội thi Nghi thức đội cấp huyện cùng Liên đội, em luôn đạt giải cao và nhiều năm được công nhận Chỉ huy đội giỏi. Khi lên bậc trung học cơ sở, năm đầu tiên em là ủy viên của Ban chỉ huy Liên đội, em đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Và năm nay, em được Liên đội tin tưởng và giao trọng trách là một Liên đội trưởng. Khi hỏi Thúy “Em cảm thấy thế nào với vai trò Liên đội trưởng”? Thì cô bé đáp lại giọng nhẹ nhàng: “Em có một chút hồi hộp, bỡ ngỡ, nhưng em sẽ cố gắng hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của mình để không phụ lòng Liên đội đã tin tưởng”. Thúy là người đồng hành cùng liên đội tham gia nhiều cuộc thi, nhiều phong trào và đạt nhiều thành tích cao: giải ba hát múa sân trường, giải ba thuyết trình Văn hóa giao thông …. Em năng động, hoạt bát, đặc biệt là tinh thần tập thể của Thúy không lúc nào là thiếu cả. Với Thúy, việc tham gia các hoạt động và phong trào với Thầy Cô và bạn bè không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm vui. Nó giúp Thúy giải tỏa những căng thẳng trong học tập và thêm gắn kết với Thầy Cô, bạn bè và cả mái trường mến yêu. Cũng chính nhờ sự hoạt bát, năng động của mình nên em đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ Thầy Cô giáo giao, hay những công việc trong lớp. Vì thế, Kim Thúy đã giành được sự tin yêu cũng như lòng quý mến của bạn bè, thầy cô, bố mẹ.
         Vừa qua, trong thời gian nghỉ học do dịch Covid 19, em đã cùng gia đình của mình chấp hành mọi chủ trương đường lối của Nhà nước và các khuyến cáo của Bộ Y tế. Thực hiện phương châm: “tạm ngừng đến trường, không dừng việc học”, Kim Thúy luôn thực hiện tốt việc học tập trực tuyến. Ngoài thời gian học trực tuyến, em còn tự học những kiến thức mới. Em luôn phải cố gắng hết mình không chỉ trong việc trau dồi kiến thức mà em còn có ý thức trong việc tu dưỡng đạo đức. Em luôn hoàn thành tốt các yêu cầu của thầy cô giáo trong thời gian học tập online. Thời gian nghỉ dịch không chỉ tập trung học mà em còn biết giúp đỡ bố mẹ rất nhiều việc. Em đã làm các việc nhà tự lo cho bản thân, đặc biệt là em còn tự làm các món bánh, trà sữa để thỏa mãn niềm đam mê nấu nướng. Thời gian rảnh rỗi em còn chơi đàn để nuôi dưỡng tâm hồn mình. 
         Mùa hè là lúc tuổi học sinh được thỏa thích vui chơi giải trí, làm những gì mà mình yêu thích. Những với cô bạn này thì luôn tích cực tham gia các buổi sinh hoạt hè ở địa phương, tham gia các hoạt động văn nghệ như  Hoa phượng đỏ hằng năm, cô bé hăng hái nói: “Đó là niềm vui của em, qua những buổi sinh hoạt với mọi người em cảm thấy mình học hỏi thêm được nhiều điều hay và giúp bản thân mình ngày càng lớn hơn”.

           Ngô Thị Kim Thúy quả thật là một học sinh giỏi, một đội viên xuất sắc. Năm học vừa qua em nhận được danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp trường, cấp huyện, cấp tỉnh. Từ những nỗ lực, phấn đấu rèn luyện thì đó là thành quả mà Thúy đã đạt được, em xứng đáng là một tấm gương sáng cho tất cả học sinh noi theo.
         Thanh thiếu niên, một độ tuổi đẹp nhất của đời người. Đó là lúc mỗi chúng ta có cơ hội tự do tìm tòi, khám phá và học hỏi những cái hay, cái lạ ở xung quanh mình. Những thanh thiếu niên được ví như những bông hoa xinh xắn tươi đẹp. Và em Kim Thúy, chính là một trong những bông hoa xinh xắn tươi đẹp của trường. 
               Kim Thúy mãi là một niềm tự hào, một niềm hãnh diện cảu ngôi trường Bình Sơn. Em đã ghi thêm bề dày thành tích của nhà trường cũng như đóng góp vào thành tích giáo dục thị trấn Long Thành. Tin chắc trong tương lai Thúy sẽ trở thành người có ích, đem tài trí của mình để góp phần xây dựng một đất nước Việt Nam vững mạnh vươn lên tầm cao mới. Đúng như trong thư gửi học sinh nhân ngày khai trường đầu tiên của đất nước Việt Nam độc lập, Bác Hồ thiết tha căn dặn: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu”.
 #guongsangthieunhilongthanh #thieunhilongthanh 
#HDDlongthanh

Các tin khác
.